Tin tức

[TIẾT LỘ] 5 bước học IELTS online cho người mới bắt đầu cực hiệu quả

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Học IELTS online đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi tính linh hoạt về thời gian và địa điểm học. Với việc học trực tuyến, để đạt được điểm IELTS cao, bạn cần xây dựng một lộ trình rõ ràng và phù hợp với mục đích học tập. Cùng IDP tham khảo lộ trình học IELTS online miễn phí cho người mới bắt đầu trong bài viết dưới đây. Xây dựng một lộ trình ôn luyện IELTS cho người mới bắt đầu rõ ràng và phù hợp

1. 5 bước luyện thi IELTS trực tuyến cho người mới bắt đầu

Với người mới bắt đầu ôn thi ILTS online, bạn có thể tham khảo lộ trình học tập gồm 5 bước dưới đây:

1.1. Ôn luyện ngữ pháp thật chắc

Để có thể đạt điểm cao trong kì thi IELTS, thí sinh cần có nền tảng ngữ pháp tốt. Đây là kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Việc nắm vững ngữ pháp sẽ giúp phần thi Listening và Reading của bạn được đánh giá cao. Để học chắc ngữ pháp, hãy bắt đầu với ngữ pháp từ đơn giản tới như:

  • 12 thì trong tiếng Anh.
  • Câu điều kiện.
  • Câu bị động.
  • Động từ thêm -ing, động từ nguyên thể.
  • Danh từ, đại từ, định thức.
  • Mệnh đề quan hệ.
  • Câu so sánh. 
  • Động từ khuyết thiếu, mạo từ,.... 

1.2. Bổ sung lượng từ vựng mỗi ngày

Sử dụng đúng và đa dạng từ vựng trong bài thi Writing và Speaking là yếu tố giúp thí sinh đạt được thang điểm cao. Bên cạnh đó, vốn từ vựng phong phú còn giúp bạn hoàn thành tốt bài thi Reading và Listening. Một vài tips giúp bạn ghi nhớ từ vựng tốt hơn như:

  • Học từ vựng theo chủ đề, mỗi chủ đề bạn học các từ vựng có liên quan với nhau.
  • Mỗi ngày học khoảng từ 5 đến 10 từ, có thể đặt câu với các từ để dễ dàng ghi nhớ.
  • Không nên nhồi nhét quá nhiều vì như vậy bạn có thể không nhớ được hết. 

từ vựng

1.3. Tập phát âm chuẩn

Việc tập phát âm chuẩn cũng có thể giúp bạn cải thiện cả kỹ năng nghe và nói. Bạn có thể luyện tập phát âm bằng nhiều cách khác nhau như luyện tập qua các video hướng dẫn từ Youtube, Tik Tok hoặc sử dụng các ứng dụng luyện phát âm chất lượng. 

1.4. Ôn luyện từng kỹ năng 

Khi tự học IELTS tại nhà, bạn cần chú ý ôn luyện đủ cả 4 kỹ năng để có thể đạt điểm cao trong kỳ thi. 

Reading 

Để có thể cải thiện kỹ năng đọc trong bài thi IELTS, bạn cần luyện tập mỗi ngày. Cách tốt nhất giúp bạn trau dồi kỹ năng này là dành 30 - 60 phút mỗi ngày để đọc báo, truyện, sách bằng tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo trên các nguồn như báo BBC New, CNN,... 

Listening

Bài thi Listening cũng là phần thi gây áp lực với các thí sinh, nhất là với người tự học, tự ôn ở nhà. Khi học online, bạn thường có ít cơ hội thực hành nói trực tiếp. Để ôn luyện hiệu quả, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây: 

  • Tìm hiểu, nghiên cứu thêm một số tài liệu giúp luyện nghe như Listening Strategies for IELTS , Succeed in IELTS Listening…
  • Cần luyện nghe nhiều, để bản thân được “tắm ngôn ngữ” thông qua nghe tiếng Anh nhiều qua các đoạn speech, radio của TED, BBC, CNN.
  • Để bớt căng thẳng, bạn cũng có thể lựa chọn nghe nhạc, xem phim, xem show bằng tiếng Anh - Mỹ.

nghe

Speaking

Nếu muốn đạt được kết quả tốt trong bài thi IELTS, rèn luyện kỹ năng nói cũng là điều cần thiết mà bạn không nên bỏ qua. Để nói tốt, bạn cần có vốn từ vựng tốt và nắm chắc ngữ pháp. Bạn có thể luyện nói với người nước ngoài thông qua các diễn đàn hoặc mạng xã hội. 

Writing

Với những người tự luyện thi IELTS online, bạn cần hiểu IELTS Writing là gì sau đó có lộ trình tự học phù hợp. Ở giai đoạn đầu tiên, bạn nên trau dồi vốn từ vựng để có thể sử dụng một cách nhuần nhuyễn, đa dạng.  

Bạn nên dành ra 2 - 3 tuần hoặc lâu hơn để có thể có thêm từ vựng cần thiết. Tiếp đó, bạn cần tìm hiểu kỹ từng dạng đề bài, hiểu được sự khác biệt giữa mối dạng và bắt đầu tập viết theo từng phần như mở bài, thân bài, kết bài.

Sau khi hoàn thiện giai đoạn chuẩn bị, bạn cần chuyển sang giai đoạn luyện đề. Đây là thời điểm người học cần phân tích các bài mẫu Writing. Việc này giúp bạn làm quen với cấu trúc đề thi, thực hành viết bài hoàn chỉnh và chỉnh sửa các lỗi sai dễ gặp phải.

1.5. Luyện đề hiệu quả trong giai đoạn cuối

Khi đã chuẩn bị các kỹ năng cần thiết, bạn có thể chuyển sang giai đoạn luyện đề. Trong quá trình luyện đề, bạn cần chú ý một số điểm như sau: 

  • Nên dành ít nhất 1 buổi/tuần để làm đề hoàn chỉnh với đầy đủ 4 kỹ năng.
  • Sau khi làm đề, bạn so sánh bài làm với đáp án và phân tích các lỗi sai mình mắc phải. Bạn cần chỉ ra lý do tại sao bạn sai câu hỏi này để từ đó rút kinh nghiệm cho lần sau. 

Quá trình làm đề và phân tích lỗi sai sẽ giúp bạn tổng hợp lại kiến thức tốt hơn đồng thời xác định được phương pháp phù hợp nhất với từng dạng bài.

2. Bí quyết luyện thi IELTS online cho người mới bắt đầu đạt hiệu quả cao

2.1. Xác định mục tiêu và lập kế hoạch rõ ràng

Để phục vụ tốt nhất quá trình ôn thi, bạn cần xác định được mục tiêu rõ ràng của bản thân. Mục tiêu này gồm mức điểm cần đạt và thời gian hoàn thiện. Trong đó, điều quan trọng là bạn cần đặt mục tiêu phù hợp với năng lực hiện tại của bản thân. 

Ví dụ, trình độ hiện tại của bạn đang ở mức IELTS 5.0 và muốn đạt điểm 6.5 trong vòng 12 tuần, bạn cần xác định kế hoạch, lộ trình ôn tập khác với những người muốn đạt 6.5 trong thời gian 7 tuần. 

Khi có mục tiêu cụ thể, bạn cần lập ra danh sách cần làm và deadline cho các công việc này. Trong quá trình luyện tập, hãy cố gắng bám theo kế hoạch và ôn tập lại các kiến thức đã học. 

mục tiêu

2.2. Các thiết bị hỗ trợ

Để có thể tự luyện thi IELTS tại nhà hiệu quả nhất, bạn cần nhờ tới các thiết bị hỗ trợ như laptop, điện thoại, kết nối internet ổn định, tai nghe,... Đặc biệt, vấn đề đường truyền mạng cần được đảm bảo để việc học online của bạn được trọn vẹn nhất. 

Chuẩn bị các thiết bị hỗ trợ để đảm bảo hiệu quả học tốt nhất. Ngoài ra, hãy đảm bảo chuẩn bị mọi dụng cụ cần thiết như sách vở, bút,... để phục vụ tốt nhất việc tự ôn luyện. Tránh để tới khi cần mới đi tìm sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, làm giảm cảm hứng học tập.

2.3. Tạo không gian học tập thoải mái

Việc tự ôn luyện IELTS có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi nhưng để đạt hiệu quả học tập tốt nhất, bạn nên lựa chọn địa điểm đảm bảo các yếu tố như: 

  • Không gian yên tĩnh.
  • Không có các yếu tố gây xao nhãng như âm thanh quá ồn, ánh sáng không đảm bảo…
  • Không gian giúp tạo cảm hứng học tập.
  • Có kết nối mạng ổn định. 

2.4. Chủ động liên hệ với giáo viên khi cần giúp đỡ

Có không ít học sinh Việt Nam "ngại" hỏi vì sợ bị đánh giá đặc biệt là những người mới bắt đầu. Điều này là nguyên nhân của không ít các trường hợp học xong nhưng chưa hiểu vấn đề, không thể vận dụng vào bài thi thực tế. 

Để có thể đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi IELTS, bạn không nên ngần ngại hỏi giáo viên khi cần giúp đỡ. Hãy liên hệ với các giáo viên qua email, điện thoại nếu không thể gặp trực tiếp. Chắc chắn, các thầy cô sẽ không ngần ngại hỗ trợ cho bạn.

ielts

2.5. Tham gia vào các nhóm thảo luận IELTS trực tuyến

Việc tương tác với những người đang học, thi IELTS trên lớp, trên các cộng đồng học IELTS trên mạng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội để mở mang kiến thức hay. Khi tham gia các hội nhóm, cộng đồng học IELTS bạn có thể cùng nhau làm bài tập, phân tích đề,... Điều này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tiếng Anh rất tốt. 

2.6. Chủ động tự học và tìm kiếm thông tin

Khi tự ôn thi tại nhà, bạn không bắt buộc phải hoàn thành bài tập và cũng không có ai kiểm tra bạn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần có tinh thần tự giác. Nếu muốn nhanh chóng đạt được kết quả IELTS tốt nhất, bạn cũng nên chủ động tìm hiểu thêm các bài tập bên ngoài như đọc sách, xem video, học từ app,... 

Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy. Khi tự học, cần xác định trình độ của bản thân để biết làm gì để cải thiện. Nếu gặp các vấn đề khó, không thể tự giải đáp, bạn cần biết cách tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người có chuyên môn. 

2.7. Có thời gian học tập và nghỉ ngơi đúng lúc

Một trong những bí quyết luyện thi IELTS online cho người mới bắt đầu hiệu quả chính là biết cách cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi. Có không ít người vì muốn nhanh chóng đạt được mục tiêu mình đặt ra mà vướng vào cái "bẫy năng suất" như phải làm được 4 đề IELTS một ngày, phải học 100 từ vựng một tuần,...

Cũng có không ít người lựa chọn học nhiều thứ một lúc chẳng hạn cùng làm Reading, Writing, Listening,... trong một buổi. Mặc dù tinh thần kỷ cương và chăm chỉ là điều cần thiết khi ôn thi IELTS. Tuy nhiên, bạn nên để não bộ nghỉ ngơi, thư giãn, tránh căng thẳng quá mức bởi nếu không hiệu quả thu về sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. 

Nếu cảm thấy bị quá tải, hãy lên kế hoạch học tập lại. Mỗi tuần, bạn có thể lên danh sách những việc cần làm và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Điều này sẽ giúp bạn cân bằng giữa việc học và nghỉ ngơi từ đồng thời hoàn thiện các công việc một cách tốt nhất. 

2.8. Có kế hoạch học tập duy trì trong thời gian dài

Khi tự học tại tại nhà, bạn có thể gặp phải các rào cản như trì hoãn, mất động lực học tập dẫn tới sao nhãng, kết quả không được như mong muốn. Để có thể khắc phục được điều này, bạn cần tự đặt ra các quy tắc cho bản thân, chẳng hạn: 

  • Tự mình tạo ra "nề nếp" riêng. 
  • Loại bỏ các yếu tố khiến việc học của bạn bị ảnh hưởng. 
  • Cần tìm ra và loại bỏ các nguyên nhân khiến bạn không còn động lực học.

tự học

---------------------------------------------------------

Hệ thống Anh Ngữ IEC English - Học tiếng Anh với người bản xứ

Địa chỉ: 

  • 384 Điện Biên Phủ, Thanh Khê - 0911 740 101
  • 141 Hà Huy Tập, Thanh Khê - 0911 570 101
  • 19 Nguyễn Phước Lan, Cẩm Lệ - 0911 540 101

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website: iecenglishcenter.com
Tiktok: https://www.tiktok.com/@anhnguiec
Youtube: youtube.com/c/IECEnglishCenter
Fanpage:https://www.facebook.com/iecenglishdn
Instagram: instagram.com/iecenglishdanang2022
Linkedin: linkedin.com/company/iec-english-danang

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hệ thống Anh Ngữ Quốc tế IEC - Đà Nẵng

CƠ SỞ 1: 141 HÀ HUY TẬP, THANH KHÊ, ĐÀ NẴNG

CƠ SỞ 2: 19 NGUYỄN PHƯỚC LAN, CẨM LỆ, ĐÀ NẴNG

CƠ SỞ 3: 384 ĐIỆN BIÊN PHỦ, THANH KHÊ, ĐÀ NẴNG
Email: Info@iecenglishcenter.com

TƯ VẤN HỌC VIÊN

Cơ sở 141 Hà Huy Tập: 
Hotline: 0911.570.101
Cơ sở 19 Nguyễn Phước Lan:
Hotline: 0911.540.101

Cơ sở 384 Điện Biên Phủ:
Hotline: 0911.740.101

Facebook

Search

icon zalo
messenger facebook